Bảng giá thép ray P38 P43 P11 P12 P15 P18 P24 P30 P50 giá rẻ cạnh tranh tốt nhất trên thị trường TPHCM và các tỉnh lân cận trên toàn quốc
Asean Steel là doanh nghiệp chuyên nhập khẩu và cung cấp mặt hàng thép ray lớn nhỏ. nhận gia công thép thép ray cắt chặt theo mọi yêu cầu. phụ kiện đi kèm cóc ray,. Cam kết hàng hóa chính hãng mới 100% được nhập khẩu trực tiếp, không qua trung gian, đầy đủ giấy tờ chứng chỉ CO, CQ, Hổ trợ giao nhận hàng hóa tận nơi dự án công trình.

Nhà cung cấp thép ray tàu ( Rail Steel ) lớn nhất tại Kho TPHCM
Nếu quý vị khách hàng muốn cập nhật đơn giá thép ray tại thời điểm ngày hôm nay mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ đến văn phòng kinh doanh của chúng tôi qua số hotline đường dây nóng 24/7 :
0945.347.713 – 0949.347.713
Phòng Kinh Doanh
Một số mặt hàng thép ray được sử dụng phổ biến trên thị trường :
+ Thép ray P11
+ Thép ray P12
+ Thép Ray P15
+ Thép ray P18
+ Thép ray P24
+ Thép ray P30
+ Thép ray P50
CAM KẾT VỀ SẢN PHẨM THÉP RAY CỦA CHÚNG TÔI :
– NHÀ PHÂN PHỐI SẮT THÉP RAY HÀNG ĐẦU TẠI TPHCM
– CAM KẾT CHẤT LƯỢNG ĐẠT TIÊU CHUẨN QUỐC TẾ
– CUNG CẤP CHO HƠN 12000 DỰ ÁN LỚN NHỎ
+ GIÁ THÀNH CẠNH TRANH, THANH TOÁN LINH HOẠT
– ĐA DẠNG VỀ MẪU MÃ, QUY TRÌNH LÀM VIỆC CHUYÊN NGHIỆP
– HỔ TRỢ GIẢI ĐÁP TƯ VẤN SẢN PHẨM 24/7
GIỚI THIỆU CHUNG VỀ THÉP RAY
Thép Ray ( Từ Chữ Rail trong tiếng Pháp ) là bộ phận chịu ứng suất rất lớn đồng thời phải chịu mài mòn do bánh tàu hỏa hay xe điện tác động
Cũng như tác động của thời tiết. Do vậy, thép làm ray đòi hỏi phải có chất lượng cao. Trong thời gian đầu của đường sắt người ta sử dụng vật liệu sắt, sau nhiều thập kỹ phát triển người ta đã chuyển sang dùng thép để làm ray
Hơn nữa những khuyết tật trên thép cũng đòi hỏi phải được loại trừ để tránh nguy cơ phá hoại đường ray
Dạng ray phổ biến nhất là dạng mặt cắt chữ I không đối xứng, cán nóng
Nói chung tải trọng càng lớn thì đòi hỏi kích thước ray phải lớn tương ứng.

Sản phẩm thép ray tại kho Asean Steel CN TPHCM
Những dạng mặt cắt ray phổ biến bao gồm :
- Ray đầu tròn ( Bullhead )
- Ray lòng máng ( Grooved )
- Ray đáy bằng ( Vignoles, Flat – botttomed )
- Ray chữ T ngược ( Flaged T )
PHÂN LOẠI THÉP RAY
Thép ray được phân loại dựa trên trọng lượng đơn vị. Ray càng nặng càng chịu được tải trọng lớn và vận tốc của tàu chạy cũng tăng lên
Tuy nhiên ray nặng đòi hỏi chi phí lớn. ở Bắc Mỹ và Anh Quốc người ta phân loại ray theo đơn vị Poud / Yeard,
Tức là Ray 130 Poud sẽ có trọng lượng 130 Poud ( khoảng 59 kg ) trên chiều dài 1 yead 0.9144m
Loại ray thông thường là từ 115 đến 141 poud khoảng 52 kg/m cho đến 64 kg/m.
Ở Châu Âu người ta dùng đơn vị kg/m thông thường ray nặng từ 40 đến 60 kg/m
Loại ray nặng nhất từng được sản xuất hàng loại là ray cho tuyến Pennsylvania ( Hoa Kỳ ) là loại ray 170 Poud ( khoảng 70 kg )
Tại Việt Nam đang sử dụng hai loại ray thông dụng, đó là ray P43 và ray P38
Ray P38 nặng 38 kg/m & ray P43 nặng 43 kg/m.
XÊM THÊM : LỊCH SỬ HÌNH THÀNH THÉP ĐƯỜNG RAY
Đường ray hay đường rầy, đường sắt là thành phần cơ bản giao thông đường sắt
Đường ray cùng với bộ phận chuyển ray ( bẻ ghi ) dẫn hướng cho tàu hỏa hay xe điện di chuyển mà không cần lái
Tuyến đường ray gồm 2 ray song song với nhau đặt trên các thanh ngang gọi là tà vẹt
Tà vẹt được đặt trên lớp đá dăm gọi là đá ba lát
Liên kết giữa các thành ray và thanh nối tà vẹt là đinh ray, đinh ốc hoặc kẹp
Loại liên kết phụ thuộc một phần vào loại vật liệu tà vẹt, các loại đinh được dùng khi tà vẹt bằng gỗ, còn nều tà vẹt bằng bê tông thì phần lớn đùng kẹp ray hoặc dùng liên kết bằng bu lông.

Thép đường ray là sản phẩm được sử dụng thông dụng và phổ biến hiện nay
Cùng với loại tà vẹt bằng gỗ, người ta thường đặt bẳn đệm giữa thanh ray và tà vẹt tăng diện tích truyền áp lực của thanh ray xuống tà vẹt ( để làm giảm ứng suất )
Hoặc người ta bắt đinh thẳng từ thanh ray xuống xuyên qua lỗ trên bản đệm, hoặc người ta bắt đinh liên kết bản đệm trên bản đệm, hoặc người ta bắt đinh liên kết bản đệm với thanh tà vẹt, còn thanh ray bắt vào bản đệm bằng kẹp.
Có nhiều loại thép ray như gỗ, sắt, thép qua các thời kỳ phát triển, trong đó đường ray thép chịu được tải trọng lớn nhất và hiện nay người ta hầu như chỉ sử dụng loại thép ray ( do đó phương thức vận tải này được gọi là đường sắt )
Các thanh tà vẹt có chức năng phân bố áp lực xuống lớp đá ba lát, rồi từ đá ba lát truyền xuống nền đất, ngoài ra nhiệm vụ của thanh tà vẹt còn là giữ khoảng cách cố định giữa 2 thanh ray, khoảng cách này gọi là khổ đường sắt, hay khổ đường ray
Lớp đá ba lát là đá dăm thô ( đá xay, đá vụn ) có tính chất vừa cứng vừa đàn hồi ( khó vỡ ) lớp đa ba lát còn có chức năng tiêu thoát nước
Ngoài ra thanh ray còn có thể đặt trực tiếp lên tấm bê tông. Trên đoạn đường chạy qua cầu, thanh tà vẹt hay được găn trực tiếp lên dầm dọc gỗ, bê tông, trên đoạn đường chạy qua cầu, thanh tà vẹt hay được gắn trực tiếp lên dầm dọc gỗ, bê tông cốt thép hoặc thép.
THÉP RAY ( THÉP RAY TÀU, THÉP ĐƯỜNG RAY )
Các yêu cầu đạt được là do sự lựa chọn khắc nghiệt về thành phần cấu tạo hóa học của thép và kiểm soát chặt chẽ về nhiệt độ khi nung, cán, luyện thép
THÀNH PHẦN HÓA HỌC CỦA THÉP RAY
Trước khi tiến hành quá trình nhiệt luyện thép, độ bền và độ cững tự nhiên của thép ray phải được kiểm soát bởi thành phần hóa học các nguyên tố cấu tạo nên thép
Tất cả những đặc tính của thép phụ thuộc và tỷ lệ phần trăm của carbon và mangan.
Carbon có tỷ lệ lớn nhất 0.82 % maangan lớn nhất là 1.7 % là cần thiết để tạo nên độ cứng cho bề mặt của thép ray.
CẤU TRÚC VI MÔ CỦA THÉP RAY
Nguyên liệu sắt thép để làm thép ray có kết cấu vi mô rất khác nhau từ thép nhẹ có thành phần carbon theaasp cho ray trượt
Cấu trúc vi mô của thép hàm lượng carbon thấp được tạo bởi sắt và sắt carbon
Cấu trúc vi mô còn được tạo bởi các hạt đá trân châu. Nếu nghiên cứu dưới kính hiển vi siêu mạnh, bạn sẽ thấy màu xám nhẹ của sắt và màu tối nhẹ của hạt đá trân châu
Nếu nghiên cứu qua thấy kính quang học, bạn chỉ nhìn thấy hạt đá trân châu. Nhìn qua ảnh chụp siêu vi mô, hạt đá trân châu dường như chỉ là một đường thảng rất mảnh, Nó có thể được xem như lớp dát mỏng, trông như lớp dát.

TỔNG KHO THÉP RAY LỚN NHẤT TẠI MIỀN NAM P43 P38 P50 P30 P24 P18 P15 P12 P11
Độ cứng và lực kéo, độ bền thì được quyết định bởi tỷ lệ đá trân châu trong cấu trúc vi mô
Nó cũng được quyết định bởi sự cân đối trong cấu trúc đá trân châu. Khoảng cách giữa các lớp càng ngắn thì độ cứng, sức bền, sự chống rạn nứt càng cao.
ĐỘ CĂNG CỦA THÉP RAY
Sức căng của thép được tính toán kỹ lưỡng trên đơn vị newton trên mỗi mm2
Thép mềm có sức căng khoảng 430 N/mm2. Điều này có nghĩa là một sợi day điện có đường kính 1.4 mm có thể chịu sức nặng của người đàn ông 70 kg.
Thép ray carbon cao có sức căng từ 950 N/mm2 tới nên 1200 N/mm2
Điều này có nghĩa dây điện chỉ có đường kính 0.6mm có thể chịu sức nặng người đàn ông có trọng lượng 70 kg.
ĐỘ CỨNG CỦA THÉP RAY
Độ cứng của thép được tính là chỉ số độ cứng Brinlde (HB) cHỈ số ước tính của thép ray carbon cao là 280 HB
NHIỆT TRỊ CỦA THÉP RAY
Độ mịn của cấu trúc đá trân châu được kiểm soát bỡi tốc độ làm nguội thép
Nhiệt trị được phát triển bằng cách kiểm soát quá trình làm nguội và cấu trúc vi mô dó đó kiểm soát được độ cứng và sức căng, độ bền của thép
Một vài mác thép được cán nóng và cho phép làm nguội tự nhiên trong không khí
Mác thép khác được làm nguội nhanh chóng bằng trên 800 Độ C bằng cách sử dụng tia nước. Độ làm lạnh tăng dựa trên trên độ cứng của thép từ 260 / 300 HB tới 355/399 HB
Hệ thống phương pháp nhiệt trị hiện đại được gọi là nhiệt trị cán thép ( Mill Heat Treatment )
Điều này làm giảm khoảng cách đáng kể giữa các lớp đá trân châu và có thể sản xuất ra thép có độ cứng tới 400 HB

KHẢ NĂNG LÀM VIỆC CỦA THÉP RAY
Thép ray là loại thép phải miễn nhiễm với sự rạn nứt bện trong, Đặc tính này được tạo nên bởi sự mắc kẹt cuỷa khí hydro bên trong thép từ quá trình kim loại nóng chảy bị làm nguội
Hyro có thể được gỡ bỏ từ thép hoặc bằng một quá trình gọi là khử khí chân không của thép nóng chảy trước khi nó được đúc hoặc bằng cách cho thép ray nóng nguội xuống rất chậm
Sắt thép ray phải chống lại sự chịu đựng của thép và sự nứt gãy bề mặt
Mục đích là làm cho khẳ năng chịu đựng của thép kéo dài
Thép được chọn phải cân bằng giữa vòng đời chịu đựng và sự mài mòn bề mặt
Nếu thép quá cứng thì dễ vỡ, nứt gãy bề mặt. THép hơi mềm và nhẹ thì đường ray sẽ biểu bộ sự đứt gãy mơi của bề mặt trước khi sửa chữa vết nứt cũ,.
Chìa khóa để kéo dài vòng đời chịu đựng của thép là sản xuất thép không tạp chât, Người ta thường hay gọi là thép xanh

ỨNG DỤNG CỦA THÉP RAY NHƯ THẾ NÀO TRONG ĐỜI SỐNG ?
Thép ray là loại thép dùng làm đường ray xe lửa, làm đường ray tạm thời cho những xe đầu máy trong từng phục vụ cho xây dựng và khai khoáng, làm đường ray cho xe cẩu trong xây dựng hàng hải, thủy lợi làm đường ray có cần cẩu tháp và máy cẩu trong các nhà xưởng và nhà máy.
BẢNG TRA QUY CÁCH VÀ KÍCH THƯỚC CỦA THÉP RAY
Sản Phẩm | Chiều cao | Rộng đáy | Rộng mặt | Độ dày | Chiều dài |
mm | mm | mm | mm | m | |
P11 | 80.5 | 66 | 32 | 7 | 6 |
P15 | 91 | 76 | 37 | 7 | 6/10 |
P18 | 90 | 80 | 40 | 10 | 8/10 |
P22 | 93.66 | 93.66 | 50.8 | 10.72 | 8/10 |
P24 | 107 | 92 | 51 | 10.90 | 8/10 |
P30 | 107.95 | 107.95 | 60.33 | 12.30 | 12.5/25 |
P38 | 134 | 114 | 68 | 13.0 | 12.5/25 |
P43 | 140 | 114 | 70 | 14.5 | 12.5/25 |
P50 | 152 | 132 | 70 | 15.5 | 12/25 |
QU 50 | 152 | 132 | 70 | 15.5 | 12/25 |
QU 60/ P60 | 176 | 150 | 73 | 16.5 | 12 |
QU 70 | 120 | 120 | 70 | 28 | 12 |
QU 80 | 130 | 130 | 80 | 32 | 12 |
QU 100 | 150 | 150 | 100 | 38 | 12 |
QU 120 | 170 | 170 | 120 | 44 | 12 |
TẠI SAO NÊN LỰA CHỌN THÉP RAY TẠI CÔNG TY ASEAN STEEL ?
+ Bảng báo giá thép ray trên đã bao gồm chiết khấu VAT 10% và chưa bao gồm chi phí vận chuỷen
+ Cam kết hàng hóa chính hãng từ nhà máy mới 100% chưa qua sử dụng
+ Dung sai do nhà sản xuất quy định đối với thép ray +-5%
+ Thanh toán linh hoạt nhiều hình thức
+ Đảm bảo đúng tiến độ dự án công trình
+ Chiết khấu ưu đãi trên mỗi đơn hàng cao
+ Đội ngủ công nhân viên bán hàng nhiệt tình chu đáo tận tâm

QUY TRÌNH CÁC BƯỚC MUA HÀNG THÉP RAY TẠI ASEAN STEEL CN TPHCM ?
B1 : Lắng nghe nhu cầu sử dụng sản phẩm thép ray của khách hàng qua điện thoại, zalo, facebook, viber, email,…..
B2 : Phòng kinh doanh hổ trợ báo giá chi tiết về sản phẩm thép ray : Bao gồm đơn giá, địa chỉ lấy hàng, quy cách chủng loại và số lượng
B3 : Thống nhất đơn giá, phương thức thanh toán và thời gian giao hàng
B4 : Chốt đơn hàng và tiến hành thanh toán cọc
B5 : Vận chuyển hàng hóa tận nơi dự án công trình và thanh toán số tiền còn lại.
LIÊN HỆ NGAY ĐỂ NHẬN BẢNG BÁO GIÁ THÉP RAY CẬP NHẬT TỐT NHẤT TRONG NGAY HÔM NAY
Nếu quý vị khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ qua số máy 24/7 :
0945.347.713 – 0949.347.713
Phòng Kinh Doanh
Asean Steel hổ trợ giao nhận hàng hóa tận nơi dự án công trình tại nội thành Thành Phố Hồ CHí Minh bao gồm các quận huyện sau :
Quận 1, Quận 2, Quận 3, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 7, Quận 8, Quận 9, Quận 10, Quận 11, Quận 12, Quận Bình Thạnh, Quận Bình Tân, Quận Tân Phú, Quận Tân Bình, Quận Gò Vấp, Quận Thủ Đức, Quận Phú Nhuận, Huyện Hóc Môn, HUyện Nhà Bè, HUyện Củ CHi, HUyện Bình Chánh, HUyện Cần Giờ,….

Chúng tôi hổ trợ vận chuyển hàng hóa thép ray tận nơi trên tất cả các tỉnh thành toàn quốc :
- Thành Phố Hồ CHí Minh, Bà Rịa Vũng Tàu, Biên Hòa, Đồng Nai, Bình Dương, BInhf Phước, BInhf Thuận, Ninh THuận Tây Ninh,….
- Long An, Tiền Giang, An Giang, Kiên Giang, Hậu Giang, Sóc Trăng, Cà Mau, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Trà Vinh, Bến Tre, Bạc Liêu,
- Lâm Đồng, Khánh Hòa, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Bình, QUảng Trị, Thừa THiên Huế, Đà Nẵng, Nghệ An, Hà Tĩnh, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk. Đắk Nông, Phú Yên, Bình Định,….
- Hà Nội, Thanh Hóa, Quảng Ninh, Hải Phòng, Tuyên Quang, Hà Nam, Hà GIang, Bắc Ninh, Bắc Giang, Bắc Kạn, Sơn La, Điện Biên, Nam Định,. Ninh Bình, Lào Cai, Vĩnh Phúc, Hòa Bình, Thái Nguyên,….
Ngoài cung cấp và phân phối nhập khẩu trực tiếp thép ray chúng tôi còn kinh doanh các mặt hàng khác bao gồm :
Nhận gia công mạ kẽm điện phân và mạ kẽm nhúng nóng tất cả các loại sắt thép kết cấu giá rẻ tốt nhất tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành toàn quốc uy tín.
0945.347.713 – 0949.347.713
Phòng Kinh Doanh.