Tổng kho thép ray P38 P43 P30 P24 P11 P12 P15 P18 P50 2023 Asean Steel là đơn vị doanh nghiệp chuyên cung cấp thép ray tàu nhập khẩu chính hãng 100% từ nước ngoài : Trung Quốc, HàN Quốc, Nhật Bản, Uraina, Ấn Độ,…

sắt thép ray giá rẻ

Nhà cung cấp thép ray giá rẻ tốt nhất tại TPHCM

Nếu quý vị khách  hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm thép ray nhập khẩu mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ qua số máy 24/7 : 

0945.347.713 – 0949.347.713

Phòng Kinh Doanh

Một số loại sản phẩm thép ray được sử dụng thông dụng phổ biến nhất trên thị trường : 

  •  Thép ray P43
  • Thép Ray P38
  • Thép Ray P11
  • Thép Ray P12
  • Thép Ray P15
  • Thép Ray P18
  • Thép Ray P24
  • Thép ray P30
  • Thép ray P50

Thép đường ray được sử dụng để lam đường ray cho các tuyến đường sắt và cho các mục đích sử dụng khác như đường ray cho các thiết bị di chuyển nhu cần cẩu, xe hơi,..

GIỚI THIỆU VỀ THÉP ĐƯỜNG RAY

Ray ( Từ chữ Rail trong tiêng Pháp ) là bộ phần chịu ứng suất rất lớn đồng thời phải chịu mài mòn do bánh tàu hỏa hay xe điện tác động, cũng như tác động khác của thời tiết.

Do vậy thép làm ray đồi hỏi phải có chất lượng cao

Trong thời gian đầu của đường sắt người ta sử dụng vật liệu sắt, sau nhiều thập kỹ phát triển người ta đã chuyển sang dùng thép để làm ray

Hơn nữa những khuyết tật trên thép cũng dòi hỏi phải được loài trừ tránh nguyên cơ phá hoai đường ray.

thép ray giá rẻ nhất tại kho tphcm

Thép đường ray, thép ray tầu là gì ?

Hình dạng ray phổ biến nhất là dạng mặt cắt chữ I không đối xứng, cán nóng, nói chung tải trọng càng lớp thì đòi hỏi kích thước ray phải lớn tương ứng, các dạng ray phổ biến là  : 

  1.  THép ray đầu tròn ( Bullhead )
  2. Thép ray lòng máng ( Grooved)
  3. Thép ray bằng ( Vignoles, Flat – Bottomed )
  4. Ray chữ T ngược ( Flanged T )

Thép đường ray hay thép đường rầy, đường sắt là thành phần cơ bản trong giao thông phục vụ cho nghành đường sắt

Đường ray cùng với bộ phận chuyển ảy ( Bẻ ghi ) dẫn hướng cho tàu hỏa hay xe điện di chuyeenr mà không cần lái

Tuyến đường ray gồm 2 ray song song với nhau đặt trên các thanh ngang gọi là tà vẹt được đặt trên lớp đá dăm gọi là đá ba lát

Liên kết giữa các thanh ray và thanh nối tà vẹt là đinh ray, đinh ốc hoặc kép

Loại liên kết phụ thuộc một phần vào loại vật liệu tà vẹt, các loại định được dùng khi tà vẹt gỗ, còn nếu là tà vẹt bê tông thì phần lớp dùng kẹp ray hoặc dùng liên kết bằng bulong

Thép ray nhập khẩu chuyên dùng cho làm cần cẩu trục nhà xưởng, ray tàu lửa, làm đường ray vận chuyển hàng hóa trong nội bộ, khai thác đá khoáng sản

Cam kết về sản phẩm của chúng tôi : 

  •  NHÀ PHÂN PHỐI THÉP HÀNG ĐẦU TẠI TPHCM
  • CAM KẾT CHẤT LƯỢNG, ĐẠT TIÊU CHUẨN QUỐC TẾ
  • CUNG CẤP CHO HƠN 1000 DỰ ÁN LỚN NHỎ
  • GIÁ THÀNH CẠNH TRANH, THANH TOÁN LINH ĐỘNG
  • ĐA DẠNG VỀ MẪU MÃ, QUY TRÌNH LÀM VIỆC CHUYÊN NGHIỆP

PHÂN LOẠI RAY NHƯ THẾ NÀO ?

Thép ray được phân loại dựa trên trọng lượng đơn vị,

Thép ray càng nặng càng chịu được nhiều tải trọng lớn và vận tóc tàu chạy cũng tăng lên, Tuy vậy, ray nặng đòi hỏi chi phí lớn

Ở Bắc Mý và Anh Quốc người ta phân loại ray theo đơn vị Poud / Yard , 

Tức là Thép Ray 130 pound sẽ có trọng lượng 130 pound ( khoảng 59 kg ) trên chiều dài 1 yard ( 0.9144) m

Loại ray thông thường là từ 115 đến 141 poud ( khoảng 52 đến 64 kg)

Ở Châu âu người ta dùng đơn vị kg/m, thông thường ray nặng từ 40 đến 60 kg/m

Loại nặng nhất từng được sản xuất hàng loạt là ray cho tuyến Pensyvania ( Hoa Kỳ ) là loại ray 170 pound ( Khoảng 70kg)

Tại Việt Nam, đang sử dụng hai loại ray thông dụng, đó là ray P38 và ray P43, Ray P38 nặng 38kg, ray P43 nặng 43kg/m

 

RAY HÀN LÀ GÌ ?

Kỹ thuật hàn đường ray đã phổ biến từ những năm 0950. Các tuyến đường sắt hiện đại phần lớn sử dụng ray hàn liên túc ( CWR)

Các đoạn ray được hàn lại với nhau bằng kỹ thuật hàn chảy đối đầu với nhau bằng kỹ thuật hàn nhiệt nhôm để sửa chữa hay nối các đoạn CWR  có sẳn

Bởi vì số lượng các mỗi nối ít đi nên tuyến đường sẽ trở nên êm thuận hơn rất nhiều, không những vậy mối nối loại này còn cứng hơn lại mối nối thông thường và ít cần duy ty bảo dưỡng hơn

Kỹ thuật chảy dối đầu đặt chạm 2 đầu 2 thanh ray cần hàn vào nhau và dùng thiết bị truyền dòng điện mạnh vào thanh ray

Do dòng điện các đầu thanh sẽ nóng chảy và được ép lại với nhau tại thành mối hàn

Kỹ thuật hàn nhiệt nhôm là kỹ thuật thủ công đòi hỏi phải có lò nung và khuôn để chuawas thép nóng chảy. Các mối nối theo cách này kẽm bảo đảm và dễ bị nứt vỡ hơn.

THÉP RAY ( THÉP RAY TÀU, THÉP ĐƯỜNG RAY - RAIL STEEL )

Thép ray tàu được sử dụng để làm đường ray. Thép phải cứng bề mặt và có xu hướng chống sự rạn nứt, đứt gãy.

Các yêu cầu đạt được là do sự chọn khắc nghiệt về thành phần cấu tạo hóa học của thép và kiểm soát chặt chẽ về nhiệt độ khi nung, cán, luyện thép

THÀNH PHẦN HÓA HỌC CỦA THÉP RAY

TRước khi tiến hành quá trình luyện thép, độ bền và độ cứng tự nhiên của thép ray phải được kiểm soát bởi thành phần hóa chọc các nguyên tố cấu tạo nên thép.

Tất cả các đặc tính của thép phụ thuộc vào tỷ lệ phần trăm của carbon và mangan

Carbon có tỷ lệ lớn nhất 0.84%, Mangan lớn nhất là 1.8% là cần thiết để tạo nên độ cứng bề mặt cho thép ray.

CẤU TRÚC VI MÔ CỦA THÉP RAY

Thép được sử dụng để làm thép ray có kết cấu vi mô rất khác nhau từ thép nhẹ có thành phần carbon thấp cho ray trượt

Cấu trúc vi mô của thép hàm lượng carbon thấp được tạo bởi sắt và sắt carbon

Cấu trúc vi mô còn được tạo bởi các hạt đá trân châu. Nếu nghiên cứu dưới kính hiển vi siêu manh, bạn sẽ thấy màu xám nhẹ của sắt và màu tối nhẹ của hạt đá trân châu

nếu nghiên cứu qua thấy kính quang học, bạn chỉ nhìn thấy hạt đá trân châu. Nhìn qua ảnh chụp siêu vi mô phongrm hạt đá trân châu dường như chỉ là một đường thẳn rất manh, Nó có thể được xem như lớp dát mỏng , trong như lớp đất.

Độ cứng và lực kéo, độ bền thì được quyết định bởi tỷ lệ hạt đá trân châu trong cấu trúc vi mô

Nó cũng được quyết định bởi sự cân đối trong cấu trúc đá trân châu

Khoảng cách giữa các lớp càng ngắn thì độ cứng, sức bền, sự chống rạn nứt càng cao.

thép ray giá tốt tại tphcm

TỔNG KHO THÉP RAY GIÁ RẺ LỚN NHẤT TẠI MIỀN NAM

Sức căng của thép được tính toán kỹ lưỡng trên đơn vị Newton trên mỗi mm2. Thép mềm có sức căng khoảng 430 N/mm2 

Điều này có nghĩa là một sợi dây điện có đường kính 1.4mm có thể chịu sức nặng của người đàn ông 70 kg.

Thép ray carbon cao có sức căng từ 900 N/mm2 tới trên 1200 N/mm2

Điều này có nghĩa dầy điện chỉ có đường kính 0.6 mm có thể chịu được sức nặng của người phụ nữ 70kg.

ĐỘ CỨNG CỦA THÉP RAY

Độ cứng của thép được tính là chỉ số độ cứng Brindle ( HB) . Chỉ số ước tính cửa thép ray carbon cao là 280 HB

ĐOộ mịn của cấu trúc đá trân châu được kiểm soát bởi tốc độ làm nguội thép

Nhiệt trị được phát triển bằng cách kiểm soát quá trình làm nguội và cấu trúc vi mô do đó kiểm soát được độ cứng và sức nặng, độ bền của thép

Một vài mác thép cán nóng và cho phép làm nguội tự nhiên trong không khí

Mác thép khác được làm nguội nhanh chóng bằng trên 800 độ C bằng cách sử dụng tia nước

Độ làm lạnh dựa trên độ cứng của thép từ 270 / 300 HB tới 355 / 380 HB

HYệ thống phương pháp nhiệt trị hiện đại được gọi là nhiệt trị cán thép ( Mill Heat Tretment )

Điều này làm giảm khoảng cách đáng kể giữa các lớp đá trân châu và có thể sản uất ra thép có độ cứng tới 400 HB

tổng kho cung cấp thepsr ay

TỔNG KHO NƠI CHUYÊN CUNG CẤP VÀ NHẬP KHẨU THÉP RAY P43 P38 P50 P30 P24 P15 P18 P11 P12 P70 P80

Thép ray là loại thép phải miễn nhiễm với sự rạn nứt bên trong, Đặc tính này được tạo bảo sự mắc kẹt của khí hirdro bên trong thép từ quá trình kim lại nóng chảy bị làm nguội

GHydro có thể được gỡ từ thép hoặc bằng một quá trình gọi là khử khí chân không của thép nóng chảy trước khi nó được đúc hoặc bằng cách cho phép ray nóng nguội xuống rất chậm

GIỚI HẠN CHỊU LỰC CỦA THÉP RAY

Thép ray phải chống lại giới hạn chảy của thép và sự nứt gãy bề mặt,. Mục đích là làm cho khả năng chịu đựng của thép kéo dài. 

Thép được chọn phải cân bằng giữa vòng đời chịu đựng và sự mài mòn bề mặt
Nếu thép quá cứng thì dễ vỡ, nứt gãy bề mặt,. Thép hơi mềm và nhẹ thì đường ray sẽ biểu bộ sự đứt gãy mới của bề mặt truocs khi sửa chữa vết nứt cũ
Chìa khóa để kéo dài vòng đời giới hạn của thép là sản xuất thép không tạp chất,. Người ta gọi là thep sạch.
thép ray

ỨNG DỤNG CỦA THÉP RAY

Thép ray tàu ( Rail Steel ) là loại thép dùng làm dường ray xe lửa. làm đường ray tạm thời cho những xe đầu máy trong rừng phục vụ cho xây dựng và khai khoáng, làm đường ray cho xe cẩu trong xây dựng hàng hải, làm đường ray cho cẩn cẩu tháp và máy cẩu trong cấc nhà xưởng và nhà máy.

BẢNG TRA QUY CÁCH & KÍCH THƯỚC THÉP RAY MỚI NHẤT 2023

Sản phẩmChiều caoRộng ĐáyRộng MặtĐộ dàyChiều dài
mmmmmmmmm
P1180.5663276
P1591763776-10
P18908040108-10
P2493.6693.6650.810.728-10
P30107925110.98-10
P38107.95107.9560.3312.38-10
P43134114681312.5/25
P501401147014.512.5/25
QU 50152132715.512.5/25
QU 60 / P601521310715.512/25
QU 70176150016.512/25
QU 80120120732812
QU 100130130703212
QU 120150150803812

 

Xêm thêm : Tà Vẹc Là Gì ? 

Tà vẹt ( Từ chữ Traverse trong tiếng Pháp ) có nghĩa là nối, ngang qua 

Thường có mặt cắt hình chữ nhật dưới thanh ray, Thanh nối tà vẹt được đặt theo chiều ngang so với hướng tàu chạy. Thanh ray gối lên tà vẹt và gắn cố định lên tà vẹt

Vai trò tà vẹt là truyền áp lực từ thanh ray xuống lớp đa ba lát rồi xưởng nền đất cố định khoảng cách giữa 2 thanh ray tạo thành khổ đường ray.

Thanhy tà vẹt truyền thống làm bằng gỗ tốt, có loại bằng thép, hoặc composite, ngày nay người ta càng sử dụng nhiều tà vẹt bằng bê tông vì khan hiếm gỗ đồng thời do những ưu điểm của bê tông về khả năng chịu lực cũng như độ bền

XÊM THÊM : KHỔ ĐƯỜNG RAY LÀ GÌ ?

Khổ đường ray là khoảng cách giữa hai mép trong của hai thanh ray. Có rất nhiều khổ đường ray từng được sử dụng trên thế giới từ 597 milimet cho đến 1829 mm 

Hiện nay khổ ray tiêu chuẩn quốc tế là 1435 mm nhỏ hơn gọi là khổ hẹp và nguộc lại là khổ rộng

Xêm thêm : Nguồn góc lịch sử ra đời của đường ray

Lịch sử : 

Đường ray bằng gỗ trước đó đã sử dụng trên các cách kéo xe ngựa

Đến năm 1760, dây đeo sắt, bao gồm các dải gang mỏng cố định trên đường ray gỗ được sử dụng

Chúng được thay thế bằng cách thanh ray bằng gang được gắn mặt bích ( Tức hình chữ L )

Và với các bánh xe bẳng phẳng. Năm 1789, các đường ray cạnh nơi các bánh xe được lắp đặt mặt bích đã được giới thiệu và theo thơi gian, người ta nhận ra rằng sự kết hợp này hoạt động tốt hơn. Sớm nhất trong số này được sử dụng chung là các thanh ray được gọi là gang từ hình dạng của chúng

Đường ray làm từ gang rất dễ gãy và dễ gãy. Chúng chỉ có để thực hiện trong thời gian ngắn sẽ sớm trở nên không đông đều

Năm 1820 khi cấc kỹ thuật cán được cải thiện, các thanh ray sắt rèn đã được giới thiệu và thay thế và các thanh ray bằng răng, 

Nhũng đường ray này đã đóng góp đáng kể vào sự phát triển bùng nổ của đường sắt trong giai đoạn 1825-40

Mặt cắt ngang của các đường ảy này rất đa dạng từ dòng này sang dòng khác

Mặt cắt song song phát triển  trong những năm sau đó dược gọi là Blhjead

Các thanh răng thép đầu tiên được sử dụng ở bất cứ đâu trên thế giới được đặt tại nhà ga Derby trên đường sắt Midland vào năm 1857

Thép là vật liệu mạnh hơn nhiều, thay thế sắt để sử dụng trên đường sawtts và cho phép các thanh ray dài hơn nhiều.

Đường ray nặng hơn mang theo các chuyến tàu năng hơn và nhanh hơn trên đường ray, Các đường ray đại diện cho một phần đáng kể chi phí của một tuyến đường sắt

Mắc, đường sắt nặng từ tuyến chính thường được thu hồi và hạ cấp để tái sử dụng trên đường nhánh, cách hoặc sân hoặc rerolled trong các nhà máy để sản xuất các loại thép khác

Thép đường sắt là thép cán nóng có mặt cắt ngang cụ thể ( Dầm chữ I không đối xứng ) được thiết kế để sử dụng làm thành phần cơ bản của đường ray. Mặt cắt đường ray là hình dạng mặt cắt ngang của đường ray vuông góc với chiều dài của đường ray.

thép ray giá rẻ tphcm

Nơi địa chỉ chuyên cung cấp thép ray uy tín nhất tại tphcm

Tầm quan trọng của thép đường sắt có thể được biết đến từ thực tế là ngay cả sau nhiều năm phục vụ và căng thẳng cao, không có sự khác biệt giữa cấu trúc hạt của đường ray đã sử dụng và đường ray mới

Tuổi, giao thông và thời tiết không thay đổi các thuộc tính cơ bản của nó

Tất cả các căng thẳng được giảm bớt thông qua sưởi ấm trong đường sắt được sử dụng trước khi kiểm tra lại

Việc quay vòng này làm giảm kích thước hạt của thép đường sắt đã sử dụng và do đó cải thiện khả năng phụ chồi của nó.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ qua số máy 24/7 : 

0945.347.713 – 0949.347.713

Phòng Kinh Doanh

Không có sự vĩ đại nào lại không có sư giản dị, lòng tốt và sự thật

L.Tõntoi

STEEL ASEAN CO.,LTD

Mã số thuế: 0316347713

Điện thoại : 028.6270.2741 

                     028.6270.2974

                     028.6270.2354

© Aseansteel.vn - All Rights Reserved.

Shopping cart

0

No products in the cart.